Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

BÍ QUYẾT SỐNG LÂU

Tôi muốn giới thiệu tóm tắt bài nói chuyện của BS Tề Quốc Lực người Mỹ gôc hoa về v/đ sức khỏe.Ông là người đã làm việc cho tổ chức y tế thế giới nhiều năm.Ông cho biết : hiên nay trên thế giới rất it người chêt vì già và rất nhiều người chết vì bệnh vì thế tại một hôi nghị quốc tế đã ra tuyên ngôn gồm 3 điểm:
_Ăn uống cân bằng
_Vận động có oxy
_Trạng thái tâm lý.
I/Ăn uống cân bằng
A/Ăn:1/Thực vật có ngũ cốc,đậu và rau
-Ngũ cốc gồm ngô kiều mạch,yến mạch,kê,khoai lang,củ từ,khoai tây.Ngô là cây vàng,có tác dụng chống tăng huyết áp và tránh xơ vữa tĩnh mạch.Các loại khoai giúp hấp thụ tốt,làm trơn đường ruột,Ăn nhiều các loại này tránh được ung thư trực trang,kết tràng,đường ruột trơn.
-Đậu
Đậu nành là hoa của dinh dưỡng là vua của các loài đậu,trong đậu nành có hơn 5 chất chống ung thư.
-Rau :Cảrot,bí đỏ,cà chua,mướp đắng,tỏi,mộc nhĩ đen,phấn hoa,rong biển
 Carot dưỡng mắt,dưỡng  tóc,dưỡng da,bí đỏ rất tốt cho người tiểu đường,bí đỏ kích thích tuyến tụy sản sinh Ínulin,mướp đắng giúp tiết Ínsulin .Cà chua nấu chín ,bỏ lớp vỏ ngoài sẽ có tác dụng chống ung thư.tỏi sau khi thái lát,để trong không khí 15 phút có tác dụng chống ung thư.Mộc nhĩ đen làm cho máu không bị đông đặc(người phát hiện ra tác dụng này đã đoạt giải Nobel).Phấn hoa là tinh tú của thực   vật,được gọi là cảnh sát đường ruột nhưng phải mua ở địa chỉ tin cậy đã xử lý tôt,tiêu độc và thoát mãn. Rong biển,rong xoắn ốc rất tôt cho người bị tim mach,huyết áp,tiểu đường,mỡ máu.
2/Động vật:Nên ăn tôm,cá  (những con nhỏ)là tốt nhất.Ở hội nghị quốc tế người ta nói protein của bọ chet là tốt nhất (nó có thể nhảy cao 1m ).Động vật càng nhỏ thì protein càng tốt.
Vận động có  oxy.
Không nên tập luyện lúc sáng sớm vì không khí còn bị nhiễm độc,thân nhiệt cao,huyết áp tăng Nội tiết tố thượng thận cao gáp 4 lần bình thường..Buổi sáng không nên đứng trước cửa để hít thở,dễ bị ung thư phổi,lúc dó vỉut phản lực nhiềuNên tập vào buổi tối,sau khi ăn 45 phút.Nên tỉnh dậy 6 giờ sáng,ngủ trưa khoảng 30 phut,đêm ngủ từ 10 giờ 3o là tốt nhất.Trước khi ngủ tắm nước nóng 40-50 độ.
Người già khi dậy phải thong thả,duỗi chân tay,cử động một lúc,ngồi vài phút hãy đứng dạy.
B/Uống Trà xanh,rượu vang đỏ,sữa chua,canh xương,canh nấm.Trong trà xanh có chất đà phân có tác dụng chống ung thư,chất trà cam ninh nâng cao độ bền huyết quản làm khó bị vỡ.chất flour làm bền răng .Nhật bản đã làm cuộc tổng điều tra,,thấy rằng những người trên 40 tuổi trong người đều có tế bào ung thư,việc này có liên quan tới việc uống trà nhưng người lớn có uống 4 chén trà một ngày thì tế  bào ung thư cũng khong bị chia cắt và đã muộn 9 năm trở lên.vì thế học sinh tiểu học Nhật mỗi ngày đều uống 1 chén trà xanh.Rượu vang đỏ có chất nghịch chuyển thuần  chống oxy hóa,hạn chế mắc bệnh tim,chống đột quỵ,hạ huyêt ap.Sữa chua sinh vi khuẩn có ích,diệt khuẩn có hại,dễ hấp thụ,tốt cho tiêu hóa.Canh xương ,canh nấm giúp kéo dài tuổi thọ,nâng cao công năng miễn dịch.
III/Trạng thái tâm lý
Cố gắng kiềm chế không tức giận.Đại học Stanpho qua thí nghiệm thấy người tức giận ,máu đổi sang màu tím,Người ta lấy 1 đến 2cc tiêm cho chuột sau 2 phut chuột chêt.Tức giận dễ bị khối U.
Tóm lại Chính Phủ nên quan tâm v/đ giáo dục sức khỏe(Ở Nhật mỗi tuần tổ chức nói chuyện về s/k 1 lần tại các xã,khu,bắt buộc mọi người phải có mặt,vắng thì học bù ).Chúng ta nên ăn uống các loại  thực phẩm có tác dụng bảo vệ SK,có tác dụng chữa bệnh,vận động có oxy ,không tức giận.

17 nhận xét:

  1. Bài viết thật bổ ích chị gái ạ
    Chúc mừng sinh nhật muộn cùng chị nhé ! Chúc chị thêm tuổi tràn niềm vui (~_~)

    [img] http://anhdepblog.com/graphics/birthday/images/birthday-22.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời chúc của em tới lúc nào cũng rất đáng quý,hơn nữa chị sinh vào cuối tháng cuối năm em ạ .

      Xóa
  2. MỘT BÀI VIẾT HỮU ÍCH CẢM ƠN CHỊ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề SK nhiều người đã viết nhưng chị thấy thời gian tập luyện của mọi người chưa tốt cho SK nên chị muốn giới thiệu bài này.

      Xóa
  3. Trong nhóm ngũ cốc lại không thấy nhắc đến gạo gạo-thứ ngũ cốc chính mà nước ta dùng hàng ngày. Những thức ăn, thức uống khác chỉ khó thực hiện là rượu vang uống hàng ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo G hiểu thì BS Lực muốn nói tới những thực phẩm có tác dụng tôt cho SK,gạo không tốt bằng,Bản thân ông buổi sáng ăn cháo ngô,buổi chiều ăn cháo kê,đẫ 70 tuổi tinh thần phấn chấn ,khỏe mạnh,tiếng nói sang sảng .

      Xóa
  4. Cám ơn chị đã cho biết những thông tin bổ ích.Hiên bọn em đang rất hay ăn cà chua sống (loại an tòa nhưng vẫn gọt vỏ và cứ nghĩ ăn thế tốt hơn nấu ?) -Chắc phải thay đổi thói quen này thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cà chua có chất cà chua nó kết hợp chặt với protein,xung quanh bao bọc bởi xenlulo nên phải đun chín,cà chua xào trứng hay canh trứng rất tốt.

      Xóa
  5. Bài viết thật hữu ích. Chị vui ạ

    Trả lờiXóa
  6. Bí quyêt của tôi là : Cân bằng và điều độ

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy 3 điều nêu trong tuyên ngôn của Tổ chức y tế thế giới rất bỏ ích với người cao tuổi.

      Xóa
  8. hì hì .....Mình sẽ phải bắt đầu thực hiện từ bây giờ thôi -cũng già rồi
    Cảm ơn chủ nhà nhé -Chúc tối chủ nhật vi vi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian trôi đi,ai cũng phải già nhưng được giao lưu thường xuyên với bạn bè thì tâm hồn luôn rẻ mãi.

      Xóa