Trang

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Ý NGHĨA 12 LOAI HOA TƯỢNG TRƯNG 12 THÁNG TRONG NĂM


Dân gian một số nước vùng Nam Âu và Bắc Phi cho rằng có 12 loài hoa đẹp ứng với 12 tháng trong năm, và bạn ra đời vào tháng nào tính cách của bạn sẽ giống như loài hoa đó!
Tháng Giêng. 
Bạn là một bông hoa giọt tuyết - loài hoa trắng mọc vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân.
Hoa giot tuyết nói rằng: Bạn luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và có cá tính độc đáo. Bạn có năng khiếu lãnh đạo bẩm sinh, dám đứng dậy khi không ai có thể. Rất mạnh mẽ, nhưng chính vì thế nên đôi khi, bạn bè cảm thấy bị bạn "lấn át" đấy nhé!
Màu may mắn của bạn: Đỏ sẫm, xanh biển sẫm và đen.

Tháng Hai. 

Bạn là một bông hoa Iric - loài hoa màu tím, rất mềm mại.
Hoa Iric nói rằng: Trong sáng, khiêm tốn và chung thủy. Bạn thích sự yên bình, hài hoà, nhẹ nhàng. Tính cách ấm áp và luôn cân nhắc cho người khác làm bạn được rất nhiều anh chàng để ý đấy.
Màu may mắn của bạn: Tím, vàng và xanh biển nhạt.

Tháng Ba. 

Hoa thủy tiên vàng - một bông hoa rất bụ bẫm, khi nở thì cánh xoè rất rộng.
Hoa thuỷ tiên vàng nói rằng: Bạn là người rất tự trọng, có nhiều mơ ước và rất phóng khoáng. Trong tình bạn, bạn cởi mở và hài hước, làm cho bạn bè luôn cảm thấy ấm áp. Bạn có thể mỉm cười ngay cả trong những lúc khó khăn nhất!
Màu may mắn của bạn: Trắng và xanh biển nhạt.

Tháng Tư. 

Cây đậu hoa - loài hoa leo có màu nhạt, rất thơm.
Đậu hoa nói rằng: Bạn luôn vui vẻ, dễ gần và rất....tò mò. Bạn là người đáng tin cậy và luôn giữ những nguyên tắc của mình trong mọi mặt của cuộc sống. Bạn hay giúp đở mọi người và luôn bình tĩnh, nên là một quân sư đáng nể
Màu may mắn của bạn: Vàng và đỏ

Tháng Năm. 

Hoa lan chuông - loài hoa màu trắng, nhỏ, có mùi thơm ngọt, rất thanh nhã, thường được dùng để kết thành vòng tay hoặc trang trí trong lễ hội.
Hoa lan chuông nói rằng: Ngọt ngào, vui vẻ và khá cầu toàn. Rất sáng tạo nên trong mọi việc, bạn thường tìm con đường đi riêng của mình. Bạn thích sự thay đổi và dễ thích nghi.
Màu may mắn của bạn: Vàng, đỏ, xanh lá cây.

Tháng Sáu. 

Hoa hồng - chẳng phải nói gì thêm về loài hoa tuyệt vời này.
Hoa hồng đỏ thắm nói rằng: Bạn lãng mạn, thân thiện và có nhiều bạn bè. Bạn cũng thích sự yên bình và hài hoà, cộng thêm sự sáng tạo bẩm sinh nên bạn rất hợp làm những ngành liên quan đến sáng tác.
Màu may mắn của bạn: Xanh biển nhạt, trắng và màu kem.

Tháng Bảy. 

Hoa phi yến - bông hoa có cuống dài, thanh mảnh, màu hồng, tím hoặc trắng, tươi rất lâu.
Hoa phi yến nói rằng: Bạnh nhanh nhẹn, sở hữu trái tim luôn rộng mở, mạnh mẽ. Bạn có khả năng suy xét vấn đề rất tốt và hay tưởng tượng. Có cách nhìn cuộc sống rất lạ, nên có khi có người sẽ cho bạn là hơi lập dị.
Màu may mắn của bạn: Xanh lá cây và đỏ.

Tháng Tám. 


Hoa bồ công anh - loài hoa sau khi nở thì từng cánh sẽ theo gió bay đi xa để tiếp tục sinh sôi.
Hoa bồ công anh nói rằng: Mạnh mẽ, đầy cá tính và sẵn sàng nổ lực hết mình để đạt được những mục tiêu đặt ra. Rất giàu tham vọng, can đảm và bướng bỉnh, bạn luôn vươn tới thành công lớn và chẳng ai đặt được giới hạn cho bạn cả.
Màu may mắn của bạn: Da cam, đỏ và xanh lá cây nhạt.

Tháng Chín. 

Hoa bìm bìm tím - loài hoa khi nở trong giống một chiếc kèn xinh xắn.
Hoa bìm bìm tím nói rằng: Bạn luôn biết nhường nhịn, khiêm tốn và rất biết hy sinh. Bạn có sức chịu đựng cao, ít khi than phiền nhiều nên bạn bè thường thấy ở bạn sự chính chắn hơn tuổi. Rất biết thông cảm với người khác nên có nhiều bạn thân. Nếu bạn làm công việc gì đó liên quan đến nhân quyền hoặc chăm sóc con người thì hẳn bạn sẽ làm rất tốt.
Màu may mắn của bạn: Nâu và xanh biển đậm.

Tháng Mười. 

Hoa cúc trắng - mỏng manh và tinh tế.
Hoa cúc trắng nói rằng: Bạn rất nồng nhiệt và chân thành trong tình yêu, luôn biết an ủi người khác nên bạn có rất nhiều bạn bè "thân tín"
Màu may mắn của bạn: Trắng và vàng

Thàng Mười Một. 

Hoa cúc vàng - loại nhiều cánh, hơi giống hoa thược dược.
Hoa cúc vàng nói rắng: Bạn nhân hậu, dễ gần và rất biết giữ bí mật. Bạn nhạy cảm và rất biết cách khuyến khích, động viên người khác nên ai cũng thấy dễ chịu khi ở bên bạn.
Màu may mắn của bạn: Xanhbiển sẫm, đỏ và vàng.

Thàng Mười Hai. 

Hoa thủy tiên trắng - loài hoa nhẹ nhàng, thanh thoát, hay mọc thành cụm.
Hoa thuỷ tiên trắng nói rằng: Bạn thân thiện, cởi mở trong trái tim bạn. Bạn cũng luôn gặp may mắn vì sự quyết đoán và suy nghĩ lạc quan của mình. Bạn còn có khiếu hài hước bẩm sinh, đúng không nào?
Màu may mắn của bạn: Tím, xanh lá cây và lục lam
     (sưu tầm)

14 nhận xét:

  1. Mới thưởng thức được 4 loài hoa của 4 tháng, còn 8 loài hoa biết tên nhưng chưa được ngắm, đề nghị chủ nhân blog tìm trên mạng gấp và cho mọi người thưởng thức vẻ đẹp của 8 tháng tiếp nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo yêu cầu của Lệ,G đã đi tìm đủ loại hoa về rồi,nhưng chưa tìm thấy hoa bồ công anh cho tháng 8,Lệ hãy ngắm hoa layon vậy nhé

      Xóa
    2. Đây là hoa bồ công Anh:
      [img] http://www.sieuthihoatuoi.vn/Upload/y_nghia_cac_loai_hoa/Y-nghia-hoa-Bo-cong-anh/fruit-pissenlit.jpg[/img]

      Xóa
    3. Cảm ơn T.Mai đã đem hoa bồ công anh về.

      Xóa
  2. Thế ra chúng mình lại ứng vào hoa thủy tiên nhỉ! Thế nhưng mình thấy chẳng hợp với màu xanh lá cây và lục lam.
    Tóm lại là hoa nào cũng đẹp, hoa nào cũng hay cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có những điểm đúng đấy Mai ạ.cái màu may mắn thì chẳng thích một chút nào.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi Phương nhé,G cop. về một bài khác có nhuãng thứ hoa quen thuộc hơn,nhưng lúng túng thế nào lại xóa mất com.của bạn,đừng giận đấy.

      Xóa
  4. Hình như đúng với em và con trai, tháng 5 chị ạ. Nhưng không hẳn đúng với con gái và ông xã em, hi
    Nhưng những hoa chị đăng ở đây đẹp quá. Em thích hoa tháng 5 của em lắm! Thank you!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị rất mong các loại hoa đều ứng với các tháng sinh của mọi người,những loài hoa ở Bắc Á và nam Phi nó cũng khác ỏ VN em nhỉ ?

      Xóa
  5. Cám ơn MG và TM đã đáp ứng yêu cầu của mình ! Hoa Bồ Công Anh tuy không rực rỡ, nhưng loại hoa này biết nương theo GIÓ để đi "du lịch" nhiều nơi. Hoa tháng 10 không đẹp, người ta (trong Nam) hay dùng để cúng. Loại trong hình không phải CÚC ĐẠI ĐÓA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Bồ Công Anh cũng có nét đẹp riêng,giống như pháo hoa vào những ngày lễ tết,còn hoa tháng 10 thì hoa cúc nhỏ có khi lại hay đấy ,bé hạt tiêu mà,cái chính chúng đều là hoa cúc,Lệ đồng ý thế chứ ?

      Xóa
  6. [IMG]http://www.baophuyen.com.vn/Portals/0/2009/11/12/hoacuc.091112.jpg[/IMG]
    Bài này viết rất hay và ảnh Hoa rất đẹp. Mình thích Hoa Cúc vàng của mình. Và ý nghĩa cũng đúng đấy. Cúc Vàng VN hơi khác của bạn. Loại hoa này có sức sống mãnh liệt, dễ trồng và dễ sống nên nhiều lắm,nhất là năm nay. Ở chợ mình hoa cúc vàng chất thành đống. Người bán hoa bị ế, tội nghiệp. Ở Huế quê mình hoa Cúc vàng là loại hoa để cúng, HN bây giờ cũng vậy

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng Ánh có hoa hợp tháng sinh,hoa này còn là dược liệu nữa,rất tốt cho mọi người,giống như Ánh luôn quan tâm đến bạn bè.

    Trả lờiXóa