Trang

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

HÀNG XÓM MỚI

Sau 10 năm sống ở Trung Hòa  Nhân Chính,gia đình tôi lại chuyển nhà lần thứ 5.Nhìn đống đồ soạn ra,cứ tưởng đang đứng giữa vùng động đất.Tuy đã phân loại các đồ vật nhưng người đóng gói  xếp theo kiểu "dồn toa" và người ghi chép đại khái nên đến nơi mới muốn tìm các thứ cần thiết cũng khó khăn.Mọi người tự soạn tư trang,tôi phải lo các đồ đạc chung của cả nhà nên mất nhiều thời gian và khá mệt mỏi.Tôi thấy bải hoải khắp người,tinh thần buồn chán vì phải xa bạn bè,người quen và nơi ở cũ.May ông Trời thương cho gặp những người hảo tâm nên cũng nguôi bớt nỗi buồn.Gia đình tôi mới về đây ít ngày nhưng cảm thấy đã quen biết mọi người quanh đây từ lâu vì sự  thân thiện của họ.Hàng xóm rất ân cần,niềm nở và sẵn sàng giúp đỡ người khác.Cậu út nhà tôi bị ốm,người thì mang thuốc cho,người thì đập vụn đá cho vào túi chườm,hàng ngày giúp chúng tôi mua các thứ cần thiết,hôm đầu chúng tôi còn chưa biết tên hàng xóm đã thấy một gia đình khiêng cây thiết mộc lan 3 tầng đến tặng.Chúng tôi như đang sống lại cái thời cách đây 30,40 năm.Mọi người mời chúng tôi tham dự buổi liên hoan mặn vẫn tổ chức nhân dịp trung thu hàng năm để hàng xóm đều biết mặt nhau. và tăng thêm tình đoàn kết.Gia đình tôi chỉ cử đại diện vì người thì ốm,người thì bận;bà con lại mang đồ ăn tới  mời.Thật không thể ngờ giữa thời cơ chế thị trường lại có nơi  mà người  ta sống với nhau chân tình đến thế.

47 nhận xét:

  1. Chúc mừng G tìm được một nơi có nhiều hàng xóm tốt, chan hòa tình thân. Như thế, dù phải chuyển nhà đi xa hơn, nhưng cũng được an ủi và yên tâm hơn.

    Trả lờiXóa
  2. binh an trong cuoc song ban nhe :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui mừng chào đón người bạn mới trong ngày Tết thiếu nhi.Mong được gặp bạn luôn.

      Xóa
  3. Mừng MG sang nhà mới ! Thấy buổi liên hoan TÂN GIA của Gương tổ chức chu đáo, vui vẻ - mình mừng (còn được ngắm cả hình của các bạn bè).
    Mừng MG có những hàng xóm tốt bụng.
    Hãy nhớ câu: bán họ hàng xa, mua láng giềng gần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy lần gọi điện cho Lệ để nói chuyện đã tìm được nhà nhưng không gặp được bạn.Mong được gặp Lệ ở HN.

      Xóa
    2. Người ta không cần ai điện thoại, cũng nắm rất rõ tình hình của MG. Ta có THÁM TỬ TƯ, cài vào các hoạt động của các cụ QL ngoài đó mà. Thấy MG bận bịu nên tạm IM LẶNG vậy thôi.

      Xóa
  4. Đúng thế chị ạ. Xa một chút nhưng rộng rãi, láng giềng tốt bụng như cùng một nhà...thế là tốt lắm rồi. Khi nào có dịp bọn em lại ào đến chị ngay ấy mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói rất đúng,lúc đầu chị buồn lắm,Cac chị Lệ Thủy,Tuyết Minh,Nữ Hiếu cứ lo cho chị và rất băn khoăn,tới thăm nhà các chị ấy thấy yên tâm hơn rồi.Chị cũng vui vẻ trở lại.

      Xóa
  5. Những người tốt bụng còn nhiều
    Vậy là cuộc sống có điều mừng vui.
    Nơi ở mới được quý yêu
    Hơn nhiều những chốn sang giàu thờ ơ.
    Chúc mừng được chốn An Cư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự thân thiện của những người hàng xóm mới làm em ngỡ ngàng nhưng thật ấm lòng.

      Xóa
  6. Mừng Minh Gương có nhà mới. Người ta vẫn nói : Bán anh em xa, mua láng giền gần, những người hàng xóm nhà MG thật tuyệt. Mình sợ chuyển nhà lắm, số lần chuyển nhà của mình nhiều hơn của MG đấy. Cố giữ gìn sức khỏe mà chiến đấu nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển nhà thật đáng sợ,lại thêm ông chủ nhà cái gì cũng muốn mang đi,mấy mẹ con phải xui những người đến đóng gói phá hỏng đi,bây giờ mọi việc tạm ổn rồi P ạ.

      Xóa
  7. Chúc mừng Gương có được láng giềng tốt bụng thân thiện, điều này rất quan trọng cho cuộc sống, láng giềng mà tồi tệ thì chán lắm... mình đã từng bị thế nên đã phải đổi nhà từ đợt trước có không phải đợt vừa rồi đâu. Gương cứ từ từ don dep xếp đặt đừng cố làm cho nhanh mệt lắm đấy. Nhớ bảo vệ sức khỏe là trên hết Gương ạ. Mình rất thông cảm với G vì cũng đã 6 lần chuyển nhà rồi. Hi Hi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm,hình như chúng mình gần nhau hơn nhưng chưa biết nhà nhau.H thạo vùng này hơn,hôm nào đến nhà G nhé.

      Xóa
  8. CHÚC MỪNG ANH NGHINH VÀ MINH GƯƠNG HOÀN THÀNH CUỘC TÁI ĐỊNH CƯ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP. (Tuy dọn nhà là rất vất vả).
    Hôm trước vì bị ỐM nên tôi không vào dự cuộc vui Tân gia được.
    Rất tiếc nhưng sẽ vào thăm MG và Gia đình sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình mình vẫn nhắc đến Trung Hải,Khoa Phi,Thiếu Hiệu,Hữu Hùng,vợ chồng Bich Ngân và một số bạn đã vắng mặt. Mong được đón các bạn.

      Xóa
  9. Nghe chuyển nhà là em sợ mặc dù nhà em chưa chuyển bao giờ, chỉ có ba mẹ em chuyển cũng 5 - 7 lần chi đó, chị thật hạnh phúc khi đến nơi ở mới có những người bạn hàng xóm láng giềng thật giàu lòng mến khách, tình cảm chân tình,chúc mừng chị gái nhé

    Chúc chị đón trung thu vui cùng các cháu nhỏ chị gái nhé ! (~_~)
    [img] http://www.gdtd.vn/dataimages/201309/original/images671020_banh_2.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đã bán hẳn họ hàng xa vì có các bạn,các em và những người hàng xóm tốt.

      Xóa
  10. Qua thăm chúc chị Trung một Trung thu thật ấm áp.em cũng mừng với chị vì còn có những hàng xóm tốt,sống đậm tình người.chúc chị mau khỏe sau bận rộn chị nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em gái vì những điều mong muốn tốt đẹp em dành cho chị.

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng anh chi về nhà mới.
    Các cụ vẫn nói: Bán anh em xa,mua lang giềng gân.Láng giềng mới của chị quá tốt thế thì mừng quá !
    Chắc anh chi ở hiền nên mới gập lành nư vậy ! Rất nhớ chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui mừng khi H thường xuyên xuất hiện trên blog,trò chuyện với mọi người.Mong có nhiều dịp gặp H

      Xóa
  13. CHÚC MỪNG CHỊ CÓ LÁNG GIỀNG TỐT. EM VỀ KHU NÀY NĂM NĂM MÀ CHƯANHÌN THẤY MẶT HÀNG XÓM.
    HỌ LÊN Ô TÔ TỪ TRONG NHÀ, VỀ CŨNG VÀO THẢNG GA RA.
    CHÚC ANH CHỊ VUI VẺ THẬT NHIỀU TRUNG THU Ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả gia đình chị rất vui khi về nhà mới vì có những người hàng xóm tốt mấy ngày nay chị bị ốm,nhiều người tối mới đi làm về cũng vẫn tranh thủ sang thăm và mang đủ các loại rau sạch,mua được món cá thịt gì ngon,rẻ,họ cũng mang đến bảo chị mua,họ thật thân thiện,

      Xóa
  14. Tuy có xa hơn trước , một tí thôi vì bây giờ việc đi lại cũng khá nhanh chóng và tiện lợi, nhưng có được những người láng giềng tốt bụng như vậy thì có xa hơn một ít cũng đáng hài lòng. Mình thấy môi trường này không chỉ thân thiện mà còn mà còn văn minh nữa. Chúc mưng G và anh Nghinh có chỗ ở mới tốt đẹp như vậy.




















    qua bài của G

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G rất mừng là Trác và các bạn đẫ tới chơi vào một ngày thời tiết không được thuận lợi,cảm ơn các bạn rất nhiều.

      Xóa
  15. Thích quá, thời buổi này có hàng xóm vậy quí lắm chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái ở xa xôi không mời em đến nhà được,khi nào về nước báo cho chị biết nhé.

      Xóa
  16. CHUC MUNG CHI TIM DUOC NOI THICH HOP VOI NHUNG HANG XOM TOT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hàng xóm tốt và có những người bạn tốt thật tuyệt vời em nhỉ ?!

      Xóa
  17. Hôm đến nhà G mình đã chứng kiến tình cảm hàng xóm láng giềng của G. Về đấy mình thấy như là về quê mà ở quê thì mọi người sống với nhau gần gủi như người trong một nhà chứ không cách biệt như ở thành phố, nhà ai biét nhà đấy thôi. Bây giờ là lúc bận rộn vất vả nhất. Tâm lý là muốn cố làm nhanh để ổn định cuộc sống sớm. Nhưng sức khỏe bây giờ lại quan trọng nhất. Không thể ốm được vì vậy mà G đừng quá cố gắng G ạ. Cứ phải bảo đảm có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và điều độ. Thấy G vẫn vào Blog, vẫn làm thơ, mình rất mừng. Giải quyết từ từ mọi việc rồi cũng sẽ xong, nhất là có mọi người chúng quanh hết sức giúp đỡ nữa. Sẽ đến lúc An Cư và 2 cụ bắt đầu cuộc sống Bình An trong căn nhà xinh xắn, mát mẻ của mình. Đã biết đường lần sau đến chắc sẽ dễ dàng, bạn bè sẽ thường xuyên đến thăm tổ ấm của 2 cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những điều Ánh nói thật chí lý nhưng có những việc chẳng ai làm thay được,nhìn quanh mình toàn đàn ông mà những việc trong nhà chỉ có phụ nữ mới biết nên làm như thế nào vì thế cứ phải gồng mình lên,nhưng rồi cũng phải suy xụp vì công việc,cuối cùng phải uống thuốc đông y rồi tiêm truyền đủ kiểu vẫn chưa hết mệt Ánh ạ !Hôm nay G khá rồi,lúc nào cũng chào dón các bạn.

      Xóa
  18. Chúc chị một cuối tuần an lành nhé chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mong sức khỏe hồi phục để thường xuyên chia sẻ với các em.

      Xóa
  19. Đáng ra thì vợ chông tôi đã có dịp tới mừng nhà mới của hai Cụ rồi, tiếc là hôm đó có việc đột xuất nên không đến được, thanh thật xin cáo lỗi cung hai cụ, đến chỗ ở mới mà lại gặp được hàng xóm láng giềng thân thiện như thế thì còn gì bằng, xin chúc mừng hai cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào đẹp trời,mong được đón hai cụ tới tệ xá.

      Xóa
  20. Chúc mừng gia đình chị đã về nơi ở mới
    Chúc chị tuần mới an lành, may mắn hạnh phúc và mọi việc thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa mới gặp lại các em ít ngày,chị lại bị ốm ,không lên mạng được,chị nhớ các em lắm Đấy.

      Xóa
  21. Mọi người đã chúc mừng và chia vui với Gương hết phần Trâm rồi. Có láng giềng tốt là quý hóa lăm. Mong ở nhà mới hợp thủy thổ sức khỏe tốt hơn nữa nhé!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn đến mừng nhà mới,G rất vui,nhưng vui nhất là có Ngọc Trâm,Kim Trâm là hai bạn it đi xa đã đến đầu tiên.Cảm ơn các bạn.

      Xóa
  22. Thủy thấy ngôi nhà mới của Anh Nghinh và Gương rất hợp lý. Nhìn ngôi nhà nó thanh thoát .nói theo kiểu phong thủy thì nó rất "VƯỢNG" đấy, nó không bí như ngôi nhà cũ. Thủy đã chia sẻ với Anh Nghinh và Gương trên điện thoại rồi .Một lần nữa xin chúc mừng và cái mừng nhất là ta có những người hàng xóm tốt bụng, không giống đất nước ta lại ở cạnh một ông hàng xóm xấu bụng !Mọi việc đâu sẽ vào đấy cứ từ từ Gương ạ ,đừng quá sức mà ốm thì khổ lắm đấy. Tuy có hơi xa nhưng lại rất tiện đương nên lại hóa gần. Bọn mình sẽ đến chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G biết là Thủy,Hiếu,Tuyết Minh rất lo lắng cho hoàn cảnh của G,các bạn đén nhà mới thấy yên tâm hơn rồi chứ ?Trong bất cứ hoàn ảnh nào G vẫn thấy yên tam vì luôn có những người bạn tốt quan tâm giúp đỡ.

      Xóa
  23. Phải có nghị lực lắm anh chị Nghinh-Gươg mới vượt qua được những khó khăn thời gian qua. Điều rất khâm phục nữa là , tuy thế không bao giờ thấy 2 người thể hiện sự bi quan, bế tắc trên nét mặt trước bạn bè . Hôm anh chị tồ chứ " tân gia sớm" nhân có đông đủ thành phần QL Nam Bắc là một chứng minh cho tấm lòng quý hóa của anh chị dành cho chúng tôi. Rất tiếc QT lại bị bệnh không tới được. Còn nhớ dạo nó, ra HN mình nói với MG mình thích tương bần (MB), Mình Gương đã đem đến tận nơi 1 chai đặc biệt sản xuất theo phương pháp dần gian để bắt mình mang vào SG.Cảm động quá ! Chúc anh chị mau chóng ổn định và phục hồi sức khỏe để có dịp vô Nam chơi với cánh Cu lờ tha phương cầu thực trong này nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Calathau luôn quan tâm tới gia đình mình trong lúc khó khăn cũng như khi có chuyện vui.

      Xóa
  24. Em sang thăm và chúc chị luôn vui khỏe

    Trả lờiXóa