Trang

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

GIAI ĐIỆU TỰ HÀO

Từ trước đến nay,chưa có một chương trình nào của VTV lại làm tôi xúc động đến thế .Được nghe những bài ca thời chống Mỹ,tưởng như được thấy lại ngày tháng hào hùng của dân tộc,Được nhớ lại thời thanh niên sôi nổi của mình..Nhớ lại những khó khăn,gian khổ và những hiểm nguy mà mọi người đã phải chịu đựng.Tôi đặc biệt ấn tượng giọng hát trầm ,ấm khỏe khoắn của Cẩm Vân.Nghe giai điệu"Bài ca không quên" và ca từ của bài hát khiến thính giả xúc động tận đáy lòng.Những người ở lứa tuổi chúng ta;đã qua chiến tranh đúng là không thể nào quên cái quá khứ vinh quang và gian khổ đó.Ấy thế mà có những người đã quên,không chỉ quên những người đã hy sinh mà quên cả những người đã mất đi một phần thân thể,quên những người thân của họ,quên những người đã làm nên tất cả.

20 nhận xét:

  1. TN kg thích cách biểu diễn hiện nay của GIAI ĐIỆU TỰ HÀO nó rườm rà, nhi nhô, nhất là cái thẳng Tùng Dương. Ăn mặc hiện nay cũng khó chịu lắm, cải cách sao chứ kiểu hiện nay theo người HN xưa vẫn nói THỐI LẮM kg ngửi được, nên TN kg xem, chỉ vô tfnh mở ra thấy thôi. Thời con gái TN hát ở trại hè (được giải ) của HN nó mộc mạc, dễ thương, thời nay mẹ con Mỹ Linh hất thật KHÓ NGHE quá ! Tuyệt nhiên kg phải con hát mẹ khen hay đâu MG nhé.Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G hoàn toàn đồng ý với TN.G chỉ thích giai điệu và ca từ của các bài hát ngày xưa còn còn trang phục và phong cách biểu diến thì không hợp với lớp người như chúng ta rồi.

      Xóa
  2. Em cũng đồng tình với chị gái Tuấn Nga, những bài hát xưa cũ vốn nó đã hay mà cách biểu diễn mộc mạc chân chất em lại càng thích, chứ bây giờ đổi cách hát, phối nhạc bài hát cũ sang cách hát mới làm bài hát giảm hay đi một nửa chán thật, em vẫn thích các ca sĩ hát ngày xưa, nghe cứ thấm thía hay ko thể nào quên đc

    Chúc chị gái vui khỏe an lành cùng xuân sang (~_~)

    [img] http://content.foto.mail.ru/mail/liolea/_animated/i-1634.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Mình thì lại không bỏ qua buổi nào, rất thích chương trình này, tuy nhiên, những bài hát TIỀN CHIẾN mà được thể hiện qua các giọng ca như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàng, Q.Dũng...thì phù hợp và hay hơn nhiều, còn lớp trẻ thì chưa trọn vẹn như mong muốn, nhưng cũng không nên trách họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G rất thchs giọng và cách thể hiện bài hát của những ca sĩ này.

      Xóa
  4. Thăm chị, tiếc là em chưa nghe bài hát nào chống Tàu xâm lược Việt Nam!

    Thanh thản nhé chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của em rất chính xác.Vì sao các nhạc sỹ không viết được bài nào nhỉ ?

      Xóa
  5. Thăm MG,GM ít em TV nên chẳn biết mô tê chi cả nhưng
    ...có những người đã quên,không chỉ quên những người đã hy sinh mà quên cả những người đã mất đi một phần thân thể,quên những người thân của họ,quên những người đã làm nên tất cả.
    Dồng cảm cùng MG và họ thật đáng trách.Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung mình không thích các bài hát hiện đại và các ca sĩ trẻ,tình cờ được xem chương trình,thấy nội dung rất hay ,có tác dụng giáo dục rất lớn ,nhất là đối với lớp trẻ.

      Xóa
  6. Em cũng thích chương trình này...nhưng quả là bạn nói Hùng Phi có lý đấy chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ nhiều người đều có nhận xét giống Hùng Phi.

      Xóa
  7. Cần có bài hát chống giặc Tàu xâm lược VN là đều cần thiết hiện nay.
    Em đồng ý với quan điểm của HP.
    Chúc chị luôn vui.

    Trả lờiXóa
  8. sang thăm đọc bài viết về một bài hát
    bà hát cung như bài thơ chủ yếu là nội dung
    có đúng với tâm trạng nhiều người số đông...
    cò trình bày có thể ,tùy thời gian cho họp với thị hiếu số đông người...
    Đầu xuân tăng bó hoa tươi
    Chúc vui chúc khỏe yêu đời tình xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những bài hát trước đây đều rất hay,có điều các nhạc sĩ,ca sỹ phá cách quá ,lớp người cổ như chúng tôi không đồng tình lắm.

      Xóa
  9. Mình với bà xã đều yêu những ca khúc được sáng tác trong các thời kì chiến tranh trước đây. Đặc biệt là trong ch/tranh chống Mĩ và là những bài hát trữ tình. Các bài hát đó ngày nay nghe vẫn hay nhưng có phần phai nhạt vì nay đã là hoàn cảnh khác. Mình không thích phần bình luận vì hình như nó cũng bị định hướng nên có phần khiên cưỡng hoặc giả tạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp trẻ ngày nay có thiên hướng phá cách về thời trang về phong cách biểu diễn.những người đã từng đi qua chiến tranh thật khó chấp nhận.

      Xóa
  10. Em rất đồng tình với nhận xét của chị Lưu Tuấn Ngà,cách thể hiện của các ca sĩ trong chương trình Giai điệu Tự hào làm người xem chối mắt quá,tiết tấu cũng cải biên theo nhạc trẻ,thiên về kỹ thuật hơn là cái hồn cốt của bài hát...Vâng,có húy kị gì không,chống tàu chưa thể lên bài hát.
    Chúc chị ngày 8 tháng 3 hạnh phúc tràn đầy!

    Trả lờiXóa