Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Những con chó trung thành nhất quả đất

XZone  - 29/03/2013 15:31

Sự trung thành của những chú chó là lý do vì sao nó là loài động vật được con người yêu thương nhất.

Chó dẫn đường cho cứu hộ đến nơi chủ gặp nạn 

Anh Gregory Todd Travers (41 tuổi) đến từ Florida bị mất tay lái khi di chuyển trên đường cao tốc. Anh đâm vào thanh chắn cầu và trượt dài trên đường. Trong khi đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm người bị nạn thì một con chó chạy lại gần họ và có ý muốn dẫn đường. Trong đêm tối, chú chó trung thành đã dẫn đội cứu hộ đi quãng đường 0,8 km đến nơi người chủ đang gặp nạn.

Chú chó ở bên mộ chủ 6 năm trời 

Sau khi ông Guzman qua đời vào năm 2006, chú chó cũng rời khỏi nhà để đến nằm bên mộ chủ. Thậm chí, khi những người thân của ông Guzman đến nghĩa trang, họ còn thấy nó đang khóc. Nếu về nhà vào ban ngày, nó luôn cố gắng quay trở lại mộ chủ trước khi đêm xuống.

Bảo vệ cậu chủ nhỏ suốt 14 tiếng đồng hồ

Một đứa trẻ được tìm thấy an toàn trong bụi rậm sau 14 tiếng đồng hồ mất tích nhờ sự bảo vệ của chú chó cưng. Mẹ của nạn nhân cho biết, Dante bị mất tích khi đang ngồi chơi trong vườn và em được tìm thấy ở một ngôi rừng cách nhà hơn 4 km.

Ở bên xác chủ suốt 12 tiếng 

Một chú chó cưng đã ở bên xác của chủ nhân suốt 12 tiếng đồng hồ sau khi anh ta qua đời do một tai nạn giao thông. Người đàn ông không may mắn gặp phải sự cố khi đang đạp xe trên đường cao tốc ở Santa Cruz, California. Xác của người anh ta được phát hiện vào sáng hôm sau.

Chó ngăn cản chủ tự tử

Một người phụ nữ 63 tuổi ở Pháp đã từ bỏ ý định khờ dại nhờ sự thuyết phục của con vật cưng. Ban đầu, bà định kết thúc cuộc đời ở sân sau của ngôi nhà, nhưng suy nghĩ đó nhanh chóng bị chú chó trung thành phát giác. 

Chú chó đã đẩy khẩu súng trên tay người phụ nữ rơi xuống đất. Mặc dù phát súng bắn ra vẫn khiến bà bị thương nhưng may mắn là bà không bị mất mạng.

Chú chó suốt ngày đi nhà thờ

Mất đi bà chủ là điều rất đau khổ với chú chó Tommy. Mỗi ngày, nó đều đến nhà thờ, nơi bà Margherita Lochi (57 tuổi) được tổ chức tang lễ, để chờ đợi bà quay trở về. Tommy được bà Margherita tìm thấy khi nó bị bỏ rơi trên một cánh đồng. Từ đó, cả hai trở nên thân thiết và gắn bó, họ thường cùng nhau đến nhà thờ mỗi ngày. 

Chú chó đau khổ bên xác bạn

Đây là một minh chứng cho sức mạnh bất diệt của tình bạn. Một con chó đực ở Chương Châu, Trung Quốc không chịu rời khỏi xác “bạn gái” sau khi con cái bị đâm chết trong một tai nạn xe hơi. Bất chấp dòng xe cộ đang di chuyển với tốc độ cao, nó vẫn ngồi cạnh xác của bạn mình. Có lúc, nó dùng mũi hích vào người con chó cái như muốn đánh thức bạn mình sau một giấc ngủ dài.

Sợ hãi khi chủ gặp tai nạn

Đang đi săn vịt với chú chó của mình, người đàn ông 60 tuổi vô tình bị rơi xuống dòng nước lạnh ngắt do đứng ở nơi có mặt băng mỏng. Trong khi những người thợ săn gần đó cố gắng gọi 911 để được giúp đỡ thì chú chó trung thành liên tục di chuyển trong trạng thái bồn chồn. Nó cố gắng tiếp cận người chủ của mình trong khi ông cũng cảm thấy lo lắng vì sợ sự di chuyển sẽ khiến nó sụp hố.
Dori (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

12 nhận xét:

  1. Chó là động vật khôn ngoan nhất trong các loài động vật chị nhỉ ? Dạo trước em có nuôi nhưng sau ba em k thích nên em chuyển qua nuôi mèo, động vật nó thương người lắm vì ta thương chúng mà, những câu chuyện trên thế giới thật cảm động chị gái nhỉ ?

    Chúc chị gái cuối tuần bình yên nhé ! (~_~)

    [img] http://www.desibucket.com/wp-content/uploads/2013/02/Good-Afternoon-Graphicaa.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chị nuôi giống chó Đức lai,nó biết làm tính cộng trừ và rất quan tâm đến chủ,mỗi khi chủ đi làm về,nó mang đôi dép đi trong nhà ra cửa,khi chuẩn bị đi làm,nó lại mang giầy dép di ra ngoài cho chủ,chị ấy cho chị một con,có lần chị đi làm về ,nó làm then cửa trong nhà đóng lại,chị bắt chược câu chuyên trong phim ,gõ vào chỗ then cửa thế là nó mở được.Có lần bị bắt coc,nó cắn dây chạy được về nhà.

      Xóa
  2. Chó là loài động vật sống rất trung thành và có tình có nghĩa.Em đã từng nuôi được một con như thế.Nhớ những giây phút cuối cùng khi chia tay nó ngậm ngùi chảy nước mắt.Đến bây giờ đã 20 năm rồi mà không dám nuôi lại con khác,sợ lặp lại cảnh ngộ tương tự như vậy!
    Cuối tuần chúc chị an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà chị còn có con phốc giống Anh,khi chị ốm,mọi người đến thăm cứ động vào người chị là nó cắn ngay,Những người nhân cách xấu khi vào nhà là nó cứ sủa suốt,mọi người báo nó biết nhận xét người đấy.

      Xóa
  3. Em cũng nuôi một chú chó Đức trông nhà...Rồi sau nó bị đau bụng không thuốc gì chữa được . Em đành lòng nhìn nó chết mà nhớ mãii đôi mắt cầu cứu của nó...cho đến bây giờ!

    Trả lờiXóa
  4. MC mến chúc chị tuần mới nhiều may mắn và đón mừng lễ Giáng sinh an lành, nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  5. Bí Đao,
    Nhà em hiện giờ có một con chó loại nhỏ thôi-đã hơn 5 tuổi rồi- nó rất khôn ngoan. Khi nao có thưc ăn ngon thì nó gậm chon giấu đi một chút-ăn phần còn lại xong một lúc sau khi đói thì lấy phần giấu đi ăn tiếp. còn giử nhà thì khỏi phải chê vào đâu. Những khi em đi vắng thì nó không sủa mà ngồi chờ đến khi nào em về thì vui vẻ, cho nên khi em đi vắng là hang xóm không thấy nó sủa mà biết là em vắng nhà. nó cũng biết khóc đó. Em rất quý con chó này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con phốc nhà chị rất quý con trai lớn của chị,khi cháu đi nước ngoài nó tha quần áo của cháu rải khắp nhà và cứ nằm không ăn uống gì,mấy ngày sau phải dỗ dành đủ kiểu nó mới ăn nhưng mấy năm sau nó bị bệnh không chữa được,chị chôn nó ngoài vườn và thắp hương cho nó 3 ngày,cả nhà ứa lệ vì thương nó đấy em ạ .

      Xóa
  6. Sang chúc chị mùa giáng sinh an lành.

    Trả lờiXóa
  7. CHO LA CON VAT KHON NGOAN VA TRUNG THANH

    Trả lờiXóa