Trang

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

NHỮNG CHÚ NGỰA NGHĨA HIỆP

Chú ngựa khuyết tật giúp đỡ những người khuyết tật
Tại Hillsborough County, Florida (Mỹ) – trung tâm cưỡi ngựa Bakas, nơi những chú ngựa đặc biệt chăm sóc những người có nhu cầu đặc biệt, với bất cứ ai được hỏi, họ sẽ nói rằng: “Chester là chú ngựa được yêu thích nhất. Có rất nhiều người đến trung tâm và dành yêu cầu đặc biệt cho Chester”, giám đốc phụ trách chương trình điều trị bệnh bằng phương pháp cưỡi ngựa, ông Beth Harre Orr nói.
Jonathan Hughes là bệnh nhân đã gắn bó lâu năm với Chester. Hughes mắc chứng bại não, đã tham gia khóa điều trị cưỡi ngựa tại trung tâm nhiều năm nay. Để giúp Hughes cưỡi ngựa, sẽ có những người trợ giúp đứng ở hai bên hông và giữ cậu ngồi vững trên lưng ngựa. May mắn là những buổi điều trị với Chester đã đem lại những tín hiệu đáng mừng cho bệnh tật của Hughes.
‘Rất kiên trì’, trợ lý của Hughes, Emesr Bennerman cho biết: “Ý tôi là Chester rất kiên nhẫn và chẳng phải John cũng rất nhẫn nại hay sao?”. Dù khó khăn trong việc giao tiếp, Hughes cũng lên tiếng đồng tình.
Những chú ngựa làm nên điều kỳ diệu trên thế giới - Ảnh 1

Chú ngựa Chester.

“Chester thực sự là một con ngựa tuyệt vời”, ông Bennerman nói. Chester là con ngựa khuyết tật bị mất mắt phải. Ba năm trước, mắt Chester bị thương rất nặng, trong khi đó trung tâm không hỗ trợ những khoản tiền để phẫu thuật mắt cho nó. Thậm chí họ còn ra quyết định giết Chester để tránh cho nó bị đau đớn. Nhưng một khách hàng của trung tâm, bà Lorrane MCCracken, sau những ngày tháng vất vả đã tìm được một nhà tài trợ sẵn sàng chi hàng ngàn đô để cứu Chester.
“Thiên thần đã nghe thấy lời thỉnh cầu của chúng tôi” – ông Harre Orr xúc động nhớ lại. “Nó chỉ đơn giản là thực hiện những hành động. Chester sẽ làm bất cứ điều gì bạn bảo nó làm”, bà MCCracken nói trong lúc đang cưỡi Chester.  “Tôi nghĩ Chester rất biết ơn khi nó được cứu sống. Thẳm sâu bên trong, Chester cảm nhận được cuộc sống giá trị thế nào và biết ơn vì điều đó”.
“Nếu Chester làm được, tôi cũng có thể làm được, bà Mcracken nói. Trước đây bà từng là y tá và mắc chứng bệnh đau lưng mãn tính, đến với trung tâm và gặp Chester đã khiến bà có thêm động lực. “Chester thực sự là nguồn cảm hứng lớn”.
Chester hiện đang được đề cử cho danh hiệu ‘Chú ngựa của năm’ bởi Hiệp hội điều trị bệnh bằng phương pháp chữa bệnh chuyên nghiệp.
Chú ngựa liều mình cứu chủ
Trong một buổi trò chuyện cùng kênh truyền hình The Age, Anthony Sexton sống tại vùng Koomalla đã kể về chú ngựa yêu quý từng cứu anh thoát khỏi đám cháy phá hủy toàn bộ gia sản.
Tối đó khoảng 18h30 khi anh cùng chú ngựa Jeune Mark đi dạo, nhưng khi vừa rẽ vào một góc khuất trên đường Traraglon, họ phải đương đầu với một bức tường lửa đang lướt dọc con đường. Họ bèn quay trở lại và đối mặt với một bức tường lửa khác, chỉ cách đó khoảng 40m.
Anh Sexton quan sát ngọn đồi cạnh con đường và thấy rằng những ngọn lửa đang bùng lên dữ dội từ phía đó, sớm muộn sẽ lan xuống đường và nhốt họ trong một chiếc hộp lửa. Anh Sexton kéo con ngựa gần mình và thì thầm : “Cúng ta sẽ chết mất”. Nhưng Jeune lại có ý khác.
Những chú ngựa làm nên điều kỳ diệu trên thế giới - Ảnh 2

Anthony Sexton và chú ngựa đã cứu mạng anh.

Con ngựa đã đẩy mạnh đầu và cổ về phía trước, sau đó nhảy qua hàng rào bảo vệ bên phía đường. Jeune trượt ngã và bị đám khói lửa nuốt chửng, cách Anthony chỉ vài mét.
Anthony sau đó phải một mình bò, trượt và vấp ngã không biết bao nhiêu lần khi chạy về phía bờ sông. Anh Sexton tin rằng, cú nhảy qua hàng rào bảo vệ đó đã cứu mạng anh bởi sau đó anh đã tìm thấy lối thoát an toàn dẫn đến con sông. Khoảng 2-3h lặn dưới sông, Anthony chỉ cố duy trì mũi, miệng và mắt bằng cách phủ lên chúng chiếc mũ của mình. Sau đó Anthony lên bờ và đi bộ về phía nhà mình, dù biết rằng nó đã bị thiêu rụi.
Bất chợt, anh nghe thấy tiếng ngựa hi vang ngoài sân và vui mừng nhận ra Jeune vẫn còn sống. Anthony định liều mạng cứu chú ngựa những cuối cùng chính nó cứu sống anh.
Có lẽ đó là mình chứng về định mệnh 6 năm trước giữa anh và Jeune. Khi ấy, Anthony – một người đam mê ngựa 20 năm đang tìm kiếm một con ngựa mới với quan điểm rằng không phải người chọn ngựa mà chính những chú ngựa sẽ chọn chủ của mình.
“Bạn để ngựa chọn bạn, bạn không thể điều khiến con ngựa giống bạn được”, Anthony cho biết. “Vì vậy nếu một con ngựa khiến bạn không rời mắt, khiến bạn cười thì đó là con ngựa thuộc về bạn”.
Những chú ngựa làm nên điều kỳ diệu trên thế giới - Ảnh 3
Và Jeune, chú ngựa có bộ lông màu hạt dẻ, hậu duệ của chú ngựa vô địch cúp Melbourne 1995 sau đó đã chuyển về sống cùng Anthony. Anthony nói anh không hề biết điều này, anh chọn nó chỉ vì ‘không thể rời mắt’.
Ngôi nhà tạm thời của Anthony hiện nay giống một ngôi nhà lưu động dựng gần chuồng của Jeune, cách nhà cũ khoảng 40m. Trong lúc anh đang kể lại câu chuyện, chú ngựa thường xuyên đi đến trước cửa, nghển cổ vào và dùng đầu gõ vào cánh cửa. Anthony nói đây không phải lần đầu tiên Jeune làm hành động đó. “Nếu bạn đến đây vào 10h đêm, Jeune sẽ mở cửa đón bạn và xem ti vi với bạn khoảng nửa giờ”.
“Jeune mang những vết bỏng trên người từ sau tai nạn đó. Nó đúng là luộm thuộm với lông đuôi rối tung, tôi đã phải cố hết sức để chải nó. May là Jeune đã dần hồi phục. Tuy là có chút ‘hoang dã’ trong não nhưng nó đã phần nào hồi phục thể lực”.
Jeune sống ở bãi cỏ 28 mẫu Anh nhưng có khi cả ngày nó chẳng chịu di chuyển. Có lần Jeune đi lại xung quanh bãi cỏ nhưng chỉ 10 phút sau nó đột nhiên nó lồng lên và đứng im lặng trước nhà kho đến hết ngày. Nó thường đi dạo vào ban đêm và điều này thật kỳ lạ, Anthony cho biết.
                                                          (sưu tầm)

11 nhận xét:

  1. Em gái tem vàng cái nào (~_~)

    [img] http://www.desi44.com/d/good_afternoon/good_afternoon_044.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Chú Ngựa thật đáng yêu chị gái nhỉ ? Những chú ngựa đã được nuôi dạy và thuần phục thì chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho con người

    Chúc chị gái chiều thứ 3 an lành cùng giá lạnh bổ sung chị gái nhé ! (~_~)

    [img] http://love.catchsmile.com/wp-content/uploads/2011/07/Good-Afternoon-13.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Ngựa là loài vật thông minh thứ 3 trong 12 con giáp chị nhỉ, sau khỉ và chó. Thật là đáng yêu!

    Trả lờiXóa
  4. Những con ngựa thật khôn ngoan và là người bạn rất trung thành.

    Trả lờiXóa
  5. Có những con vật trung thành tuyệt đối với chủ, còn loài người?....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người không thể là chủ của nhau được. Vì chúng ta là đồng loại!Có cùng nguồn gốc với nhau và sự tinh khôn cũng tương đồng! Nên chỉ có sự tương trợ hỗ trợ hoặc là tranh giành của nhau thôi. Chứ không thể là trung thành!
      chỉnh nha

      Xóa
  6. Những con vật được người nuôi yêu quý thì chúng cũng đền đáp lại tình cảm của người một cách trung thành!

    Trả lờiXóa
  7. Ngựa là con vật rất trung thành đấy, em chúc chị luôn vui vẻ và bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu các bạn đang có hàm răng giống "ngựa" thì đừng ngần ngại đi niềng răng để đẹp hơn, tự tin hơn!

    Trả lờiXóa
  9. Hành động của những con ngựa này khiến tôi nghĩ rằng chúng thật giầu lòng nhân ái,rất thông minh và trung thành.

    Trả lờiXóa