Trang

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

ĐÀ NẴNG

Chúng tôi tới Thành phố vào buổi trưa,trời trong sáng ,gió hơi lớn nhưng nắng vàng làm người ta tưởng như mùa thu đã trở lại.Mọi người đều ngắm nhìn những đường phố rộng rãi, sạch sẽ.Xe dừng lại bên bờ sông Hàn,trước mắt chúng tôi là mấy cây cầu lớn bắc qua dòng sông êm đềm,Con đường ven sông lát gạch,rất rông,sạch,bên đường là những bồn hoa tươi thắm.Tôi liên tưởng tới Hà Nội,nơi có nhiều sông nhưng bao nhiêu năm nay chẳng làm được con đường to đẹp nào để mọi người ra đó nghỉ ngơi thư giãn khi mệt mỏi hoặc sau cả ngày làm việc căng thẳng.Đúng là Đà Nẵng đã thay da đổi thịt,nhiều nhà cửa khang trang,đường phố sạch đẹp,rộng rãi.Tôi nhớ cách đây 4,5 năm tôi tới ĐN ,thành phố không để lại cho tôi ấn tượng gì ngoài cái nóng và bụi,bây giờ những khu tậpthể những năm60,70  không còn,nhiều khu nhà cao tầng mới mọc lên,tôi không nhận ra nhà của bạn chúng tôi vì nó đã trở thành khu nhà liền kề rất đẹp,đường rải nhựa,rộng rãi sạch sẽ.Chúng rời ĐN ,doc theo bờ biển cũng lại thấy một con đường lat xi măng rông rãi rất đẹp,ĐN thật đẹp,thanh bình,có lẽ ông Nguyễn Bá Thanh đã bỏ ra nhiều tâm sức cho thành phố này,nghe nói dân ở đây coi ông như thánh sống.Mong sao kỳ vọng của mọi người sẽ không uổng phí khi ông NBT ở vị trí trưởng ban Nôi Chinh TƯ,dù biết rằng có nhiều trở lực ngăn cản ông.

12 nhận xét:

  1. Ông NBThanh là một người chủ chốt góp phần làm cho Đà nẵng được như ngày nay và theo ý ông thì phải xây dưng ĐN thành một thành phố ĐÁNG SỐNG.
    Sự nghiệp của ông còn "dang dở" ở Chi Lăng; còn ở Mỹ Đình thì "TRẬN CẦU" rất cam go chỉ mới bắt đầu. Cầu Trời cho ông đủ dũng khí và may mắn!.
    Chúc Bạn đi chu du nhiều và kể nhiều chuyên cho Làng nghe nhé!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là mọi người đều mong tỉnh nào cũng có những người Như ông NBT để cả nước đều có những thay đổi có lợi cho dân.Mong ông dũng cảm đối mặt.

      Xóa
  2. Mấy đường nét phác thảo về ĐN của cụ Teresa khiến ai cũng tâm phục, khẩu phục và thở dài : giá như TP nào cũng có được NBT, chắc không đến nỗi. Giờ đây đã có nhiều tiếng nói ủng hộ ổng lên làm TT cơ . Riêng tôi,xin góp một phiếu bầu ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đến ĐN thấy mê thành phố này quá,tưởng như mình đang đi chơi trong một thành phố châu Âu,hy vọng mong muốn của mọi người sẽ thành hiện thực Huy Châu nhỉ .

      Xóa
  3. Mình cảm thấy Đà Nẳng đang đi đúng hướng và phát triển nhanh hơn các thành phố khác. Mình cũng đang muốn đi du lịch đến Đà Nẳng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu được gặp nhau ở ĐN và cùng đi ngắm thành phố thì vui quá Phương nhỉ ?

      Xóa
  4. Thành phố Đà Nẵng quy hoạch rất đẹp, bộ mặt đã thay đổi hẳn, đáng khâm phục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình đi như chạy xô nên ở Đn ít thời gian quá,thật tiếc !

      Xóa
  5. Nhớ ngày xưa, nhắc đến Đà nẵng là nghĩ tới một căn cứ QS của Mỹ Ngụy. Nay Đà nẵng thành một đểm đến của mọi người dân cả nước.
    Tắm biển Mỹ Khê, dạo hai bờ sông, nghỉ ở các khách sạn và resrot...đều thấy yên bình đến lạ chị nhỉ! Ai cũng khâm phục các nhà lãnh đạo ĐN được dân tin yêu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa hè vừa qua nhiều người quen của chị đều đặt kế hoạch đi ĐN,khi đến thành phố này,chị mới hiểu thành phố này đúng là nơi đáng đến.

      Xóa
  6. CSGT Hà Nội, Sài Gòn thường đóng rất giỏi vai anh hùng Núp để "vồ" kẻ vi phạm giao thông dù vô tình hay cố ý. Ở Đà Nẵng khác, CSGT đứng ngay đầu đường một chiều cho mọi người nhìn rõ mà "giật mình". Đôi khi có con xe mang số tỉnh lẻ ( vốn là món mồi ngon cua CSGT), vô tình lạc vào đường cấm, lập tức anh CSGT Đà Nẵng xuất hiện. Cũng kiểm tra giấy tờ nhưng không dọa xé hóa đơn thu tiền nộp phạt mà nhắc nhở cặn kẽ rồi hướng dẫn cho đi đúng chiều đúng luật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn mình đến ĐN chưa nhìn thấy CSGT,nếu ở mọi nơi họ đều xử sự như thế thì mọi người đã không gét hay sợ CS.

      Xóa