Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

MUỐN SỐNG KHỎE SỐNG LÂU

1/ĂN socola thường xuyên
Trong socola có nhiều chất phenol nó giúp tránh được các bệnh ung thư và tim mạch.
2/Vòng 3 phát triển
Qua nghiên cứu của ĐH Oxford những phụ nữ có thân hình quả lê(to hông ,mông,đùi) ít bị các bệnh về tim mạch và những bệnh liên quan đến quá trình trao đổi chất.Qua nghiên cứu thấy mỡ tập trung ở mông,đùi thì tốt hơn ở gần dạ dày,gen cũng là yếu tố quyết định mỡ tập trung ở vùng nào?
3/Sống độc thân
Những người có cuộc sống tình dục thoải mái và hôn nhân hạnh phúc có sức khỏe tốt và tuổi thọ kéo dài/Những người đàn ông độc thân sống lâu hơn đàn ông có gia đình.Phụ nữ không bị ảnh hưởng.
4/Rượu ,bia
Những người co uống rượu,bia sống lâu hơn người không uống.Nhưng chỉ nên uống từ 1_3 ly mỗi ngay thì tim phát triển khỏe,tuần hoàn tốt.
5/Làm sạch kẽ răng
Nên làm việc này hàng ngày nếu không  vi khuẩn trong răng sẽ phát triển sinh sôi nhiều gây nguy cơ về tim mạch.
6/ Sống như những người Nhật
Okinawa là nơi có người trường thọ cao nhất thế giới,cứ 1000 người  thì có 28 người sống trên 100 tuổi.
Các nhà khoa học Mỹ ,Nhật đã nghiên cứu cung cách sinh hoạt ,yếu tố tâm lý và thể chất của mọi người ở đây nhận thây ;Chế độ ăn ít calo,dồi dào hydratcacbon tăng sức đề kháng,rèn luyện thân thể,vững vàng về tâm lý giúp tăng tuổi thọ.
7Ngủ
Ngủ dưới 8 tiếng/ đêm sẽ bị giảm tuổi thọ,/Mỹ đã nghiên cứu  thấy ;những người ngủ 6_7 tiêng/đêm sống lâu nhất .Ngủ ít hơn ,tỷ lệ chết sớm cao.
8/Có niềm tin vào tôn giáo
Tin vào Chúa Trời,Phật hay thánh  Alla giúp cho người có cuộc sống thực vật kéo dài 4 năm,những người hay tham gia các hoạt động tôn giáo sống thọ hơn 3 năm cuối đời.
9/Làm việc gần các loại cây,hoa
Làm việc ở những nơi có cây cối,hoa sẽ giúp bớt căng thẳng thần kinh,hut được các khí độc xung quanh.
10/Thân thiết với Mẹ
Người ta  đã thống kê được 91% những người không thân thiết với Mẹ gặp bệnh nguy hiểm ở tuổi trung niên
11/Làm việc chăm ,nghỉ hưu trễ
Những người thành công ít chết trẻ,những người thường xuyên thay đổi công việc mà không có sự tiến bộ không sống  lâu bằng những người thăng tiến.Những  người vẫn làm việc ở tuổi 70 sống lâu hơn những người về hưu sớm vì những người  nay vẫn có niềm đam mê và mục tiêu sống.
12/Vui thú tuổi già
Những người sống tiêu cực sống khó khăn,hay bị đột quỵ,những người sống vui khỏe thọ hơn 7,5 năm.
13/Ăn tỏi
Tỏi có tác dụng hạ HA,tăng khả năng miễn dịch,ngừa ung thư.
14/Chơi đàn
Những người biết chơi một loại nhạc cụ nào đó sẽ sống lâu hơn người không
15//Ngồi chồm hỗm
Ngồi chồm hỗm trước khi cười giúp giảm ung thư trực tràng,hậu môn.

23 nhận xét:

  1. Thế nghĩa là TN sẽ chết sớm nhỉ. Không sao, chẳng thà chết sớm còn hơn sống vô dụng, phiền con, chau. Chừng nào không còn tác dụng nữa nên đi cho thoải mái. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TN yên tâm ,có chết sớm thì G chắc sẽ đứng tốp đầu vì giỏi lắm chỉ ngủ được 4 tiếng /đêm nên T Mai đã để teresa là cái đồng hồ báo thức.Cảm ơn đã được gặp lại bạn,không nháy được vào bài viết thì không vào được blog cua TN,

      Xóa
  2. Mình chỉ ngủ được 5 tiếng một đêm là cùng, buổi trưa chỉ thiếp đi độ 15 phút, có khi chẳng ngủ. Yên tâm là mình không bị sống lâu quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm G đã ngủ it nhưng buổi trưa hầu như không ngủ được,nằm một lúc cho đỡ mỏi nhưng chán quá lại dậy ngồi máy tính.Chúng mình đều ngủ it nên ở cùng phòng rất hợp

      Xóa
  3. Chúc chị tối thứ 7 trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc của bạn,nhưng bây giờ hết ngày dài lại đêm thâu ,ngày nào cũng thế thôi ,mình chỉ thấy trách nhiệm đè nặng trên vai,chỉ thấy bạn bè mới là niềm vui trường tồn.

      Xóa
  4. Ai cũng thích sống lâu, nhưng phải sống khỏe thì mới đáng sống. Mình còn ngủ ít hơn Mai đấy. Đêm nào ngủ nhiều nhất là được khoảng 5 tiếng, còn trung bình là 4 tiếng, trưa không ngủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G cũng nghĩ đúng như Phương,G không muốn sống lâu khi trí nhớ quá kém,chẳng còn nhận ra ai,dù vẫn khỏe mạnh.Chúc cho nhau sống vui,khỏe,minh mẫn P nhé.

      Xóa
  5. Em thì muốn ngủ nhiều mà không ngủ trọn giấc được nên hay bị mệt...Em ngủ trưa tốt ngủ tối... hay phải dùng thuốc ngủ! Chắc là khó sống lâu chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc ngủ của chị không sâu,đã tỉnh dậy thì không thể ngủ lại dù là 1giờ đêm ,nhiều hôm thấy còn sớm quá,chị uống thuốc để ngủ tiếp nhưng không ngủ được càng mệt mỏi thêm.Mọi người khuyên trước khi ngủ nênđi bộ sau về tắm nước nóng sẽ dễ ngủ nhưng bệnh mất ngủ của chị quá nặng,áp dụng dủ cách chưa thấy có kết quả.

      Xóa
  6. Mình chắc là sẽ sống lâu.Ngủ 6-7 tiếng/ngày nhưng giấc ngủ sâu. Trước khi đi ngủ nhất thiết phải tắm nước nóng và có thể ngủ ngay lập tức. Dậy cũng thế, không nằm nướng được vì sẽ đau lưng, còn ngồi máy tính thì cả ngày cũng không bao giờ đau lưng.

    Trả lờiXóa
  7. Chắc tuần hoàn não của Ánh tốt,,xương khớp cũng không bị thoái hóa nên có giấc ngủ sâu,ngủ được đủ mức cần thiết và không bị đau lưng khi ngồi lâu.Ở tuổi xưa nay hiếm mà sức khỏe như thế là tuyệt vời đấy Ánh ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Sang nhà chị được thưởng thức nhiều món ngon bổ ích quá hì hì
    Chúc chị gái 1 chiều an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị em mình sẽ luôn dành cho nhau nhiều niềm vui và những điều tốt đẹp.

      Xóa
  9. Cứ tưởng uồn rượu bia vao thì khó thọ được vậy mà không phải, may cho đàn ông, nhưng quan trong là phải "điều độ", tôi ngủ khá tôt chắc cũng thọ được tý chút. Nhưng ai cũng có số cả rôi, muốn cũng chả thay đổi được, cư sông thanh thản, vui khỏe là tốt nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy giữ cho đầu óc thảnh thơi và cố gắng tập luyện thường xuyên để có sức khỏe tốt,chắc chắn sẽ trường thọ.

      Xóa
  10. Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ Chúa phục sinh nhiều niềm vui và ân sủng của Chúa

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn sự nhiệt tình của bạn..Cầu Chúa ban cho bạn mỗi ngày một niềm vui.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn những thông tin hữu ích của chị Em vẫn thường ăn dartsocolat chị ạ vì nghe nói giúp cho tim mạch và uống trà thường xuyên nhưng về sau này sau lần giải phẩu thì sức đề kháng tệ quá hic hic chỉ sợ không chết mà bị bịnh thôi...

    Trả lờiXóa
  13. Chị Gương có nhiều bài cung cấp thông tin về sức khỏe rất bổ ích, cám ơn chị nhiều nhiều. Em có bài chữa mất ngủ rất hiệu quả / tự chữa cho mình sau 1 đợt mất ngủ hàng tháng, trắng đêm/ .Đó là bấm huyệt ở gang bàn chân kết hợp thở đều theo kiểu Yoga chị ạ.Rất đơn giản và hiệu quả rất nhanh, đêm đầu tiên đã có thể ngủ được 2-3 h, sau đó tăng dần lên, bây giờ em ngủ đều đặn 7-8 h một đêm ngon lành chị ạ.

    Trả lờiXóa